CÁC LOẠI CHI PHÍ MÀ BẠN CẦN BIẾT KHI LÀM HÒ SƠ DU HỌC MỸ

Các loại chi phí mà bạn cần biết khi làm hồ sơ du học Mỹ
Nhiều du học sinh có dự định du học Mỹ vẫn còn đang băn khoăn và thắc mắc về những khoản phí phải đóng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đi du học. Bài viết dưói đây sẽ giải quyết những thắc mắc của các bạn có ý định du học Mỹ.

Lệ phí Visa
Đương đơn xin visa, bao gồm cả trẻ em, phải trả lệ phí xét đơn xin visa, hay còn được gọi là phí MRV, trước khi xin visa không định cư; khoản phí này sẽ không được hoàn trả, không được chuyển nhượng. Phải đóng lệ phí xét đơn xin visa cho dù visa có được cấp hay không. Lệ phí này tùy thuộc vào loại Visa bạn nộp đơn xin.
Lệ phí xét đơn xin Visa xin du lịch, du học Mỹ hay định cư tại Mỹ của bạn là không thể hoàn trả và bạn không thể chuyển nhượng lệ phí này sang cho người khác. Bạn sẽ nhận được biên nhận sau khi trả phí xét đơn xin visa. Biên nhận này có hiệu lực trong một năm kể từ ngày thanh toán và cho phép bạn đặt lịch hẹn phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Bạn phải đặt lịch hẹn phỏng vấn xin Visa du học Mỹ trong thời gian biên nhận còn hiệu lực, tức là phải đặt lịch hẹn phỏng vấn trong vòng một năm kể từ ngày thanh toán lệ phí. Nếu bạn không đặt lịch hẹn phỏng vấn trong vòng một năm kể từ ngày đóng lệ phí thì biên nhận sẽ hết hạn, bạn sẽ không thể đặt lịch hẹn phỏng vấn, bạn phải đóng lệ phí mới và bắt đầu quy trình một lần nữa.
Lệ phí xét đơn cho loại visa không định cư phổ biến nhất là 160 đô-la Mỹ. Các loại visa này bao gồm visa du lịch, công tác, sinh viên và trao đổi. Hầu hết các visa dựa trên giấy bảo lãnh, như visa công tác và tôn giáo, có mức phí là 190 đô-la Mỹ. Lệ phí xin visa loại K là 240 đô-la Mỹ và visa loại E là 270 đô-la Mỹ. 
Lệ phí SEVIS
Hệ thống Theo dõi Sinh viên và Khách Trao đổi (SEVIS) là một hệ thống kiểm tra trực tuyến các hoạt động của khách mang visa loại F, M và J (và các thành viên gia đình của họ), kể từ thời điểm khách nhận giấy tờ đầu tiên (I-20 hoặc DS-2019) cho tới khi họ tốt nghiệp/rời khỏi trường học hoặc kết thúc/rời khỏi chương trình du học Mỹ.
Đương đơn chính của visa loại F, M và J: Cần kiểm tra với trường học ở Hoa Kỳ để đảm bảo thông tin của bạn đã được nhập vào hệ thống SEVIS. Bạn sẽ cần trả lệ phí SEVIS riêng cùng với lệ phí xét đơn xin visa. Đối với học sinh du học Mỹ có Mẫu đơn I-20, lệ phí SEVIS là 200 đô-la Mỹ. Đối với hầu hết các khách trao đổi có Mẫu đơn DS-2019, lệ phí SEVIS là 180 đô-la Mỹ. Chứng từ thanh toán lệ phí phải được cung cấp trước khi cấp visa cho sinh viên hoặc khách trao đổi. Vui lòng đem biên nhận thanh toán lệ phí SEVIS I-901 của bạn tới buổi phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ. 
Thông thường khi đóng phí này bạn nên đóng thêm 35 USD phí chuyển phát nhanh hóa đơn đóng phí Sevis. Đại sứ quán Mỹ yêu cầu bạn mang hóa đơn này đến trình khi phòng vấn visa du học Mỹ.
Hình thức xét cấp visa du học Mỹ: phỏng vấn trực tiếp và thông báo kết quả tại chỗ. Visa sẽ được gửi bảo đảm về địa chỉ đăng ký qua đường bưu điện (EMS) trong thời gian 1 – 3 ngày làm việc sau ngày phỏng vấn.
Phí  nộp đơn xin nhập học
Sinh viên nộp đơn nhập học các đại học Hoa Kỳ khi nhận thư báo được tuyển, nghĩa là bạn sẽ nhận được thư từ các trường bạn đã nộp đơn xin nhập học khi du học Mỹ. Một số trường thông báo cho sinh viên dự tuyển là họ được nhận vào trường không bao lâu sau khi Văn phòng Tuyển sinh nhận được hồ sơ của sinh viên. Trường hợp này gọi là thông báo “nhận sinh viên nhập học liên tục”. Nhưng cũng có những trường chờ vài tháng rồi thông báo cho tất cả sinh viên cùng một lúc.
Lúc đó cũng là lúc bạn đóng tiền giữ chỗ trước khi nhập học. Đa số các trường yêu cầu sinh viên du học Mỹ phải đóng tiền trước khi nhập học một thời gian nào đó nếu sinh viên muốn giữ chỗ trong chương trình học. Đối với sinh viên quốc tế, tiền giữ chỗ này có thể cao bằng học phí của một khóa học sáu tháng hay của trọn một năm.
Hi vọng với những thông tin trên, khi các bạn muốn tìm hiểu về các mức phí khi đi du học Mỹ sẽ dễ dàng hình dung hơn. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: Cty tư vấn du học chuyên nghiệp Thái Bình Dương 
  • Địa chỉ: 2A /3 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đakao, Quận 1, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 22 197 135 & (028)39 111 959
  • Hotline: 0898 511 411 Mr.Lâm
  • Website: www.tuvanduhocpacific.edu.vn
CÁC LOẠI CHI PHÍ MÀ BẠN CẦN BIẾT KHI LÀM HÒ SƠ DU HỌC MỸ CÁC LOẠI CHI PHÍ MÀ BẠN CẦN BIẾT KHI LÀM HÒ SƠ DU HỌC MỸ Reviewed by News on 21:02:00 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.