HỢP PHÁP HÓA LÃNH SỰ TÀI LIỆU VIỆT NAM SỬ DỤNG Ở HÀN QUỐC


Hàn Quốc, đất nước được mệnh danh là xứ sở kim chi, với nền văn hóa đặc sắc. Cũng chính nét tương đồng trong văn hóa mà mức độ giao lưu hợp tác kinh tế, học tập, du lịch giữa Việt Nam và đất nước này ngày càng mở rộng và phát triển. Những năm gần đây, nhận thấy thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng, nên có nhiều các tập đoàn lớn của Hàn Quốc tìm đến Việt Nam để đầu tư. Đồng thời, có rất nhiều du học sinh giữa hai nước trao đổi văn hóa.

Nhận thấy, hợp pháp hóa lãnh sự tài liệu Việt Nam giữa Hàn Quốc là ngược lại đang là yêu cầu chung trong mọi vấn đề hợp tác. Bất kì một tài liệu nào muốn được tự do sử dụng tài liệu đó ở Hàn Quốc hay Việt Nam đều bắt buộc phải trải qua thủ tục hành chính này. Trải qua nhiều giai đoạn, quá trình tăng cường kí kết các công ước, hiệp ước giữa Việt Nam và Hàn Quốc thì cho đến nay thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự đang dần trở nên dễ dàng hơn.

Chúng tôi xin giới thiệu tới mọi người thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ, giấy tờ được Nhà nước Việt Nam cấp. Những tài liệu, hồ sơ do nhà nước hoặc các cơ quan chức năng cấp như: học bạ, bằng cấp tại các trường học tại Việt Nam, lý lịch tư pháp, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu…). Mọi hồ sơ, tài liệu cần được dịch sang ngôn ngữ khác như: tiếng Hàn Quốc hoặc tiếng Anh. Bắt buộc những bản dịch đó phải được Văn phòng công chứng tư pháp chứng nhận bản dịch.

Sau khi hồ sơ tài liệu cần hợp pháp hóa lãnh sự đã được dịch thuật và xác nhận chứng thực do chính cơ quan tư pháp Việt Nam, bạn cần lập hồ sơ để nộp đến cơ quan lãnh sự quán, đại sự quán Hàn Quốc để xác nhận lãnh sự. Thời gian xử lý hồ sơ hợp pháp hóa lãnh sự là 1 ngày, nếu hồ sơ hợp lệ. Nếu trong trường hợp hồ sơ đó có số lượng trên 10 tờ thì thời gian có thể kéo dài đến nhiều nhất là 5 ngày.

Hiện nay, giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã thống nhất giảm bớt thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự đối với các loại hồ sơ như bằng cấp, học bạ, bảng điểm. Nhắm tạo thuận lợi cho các học sinh, sinh viên và phụ huynh. Đồng thời, giảm bớt tình trạng ứ động, kéo dài thời gian và công việc cho nhân viên lãnh sự quán.

Theo như quy định mới thì ngoài các bước dịch thuật tài liệu, hồ sơ và xác nhận chứng thực như trước đây thì bây giờ những người người có nhu cầu hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ du học cần chuẩn bị thêm những giấy tờ sau để được rút ngắn thời gian:

1.     Sao y tài liệu tại trường (không bắt buộc phải sao y ở UBND xã phường, thị trấn)
2.     Lập bảng tóm lược quá trình học tập
3.     Lấy tem và con dấu của cụ Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam được đính trên bản gốc của hồ sơ tài liệu đó.
4.     Đối với những hồ sơ từng xác nhận lãnh sự cơ quan lãnh sự Hàn Quốc thì học sinh, sinh viên và phụ huynh chỉ cần nộp bản gốc, scan hoặc photo của hồ sơ trước đó đã từng được xác nhận.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự không chỉ riêng Hàn Quốc mà còn nhiều quốc gia khác thì bạn có thể tin tưởng lựa chọn dịch vụ của công ty dịch thuật chuyên nghiệp chúng tôi. Sau khi nhận được hồ sơ từ khách hàng, chúng tôi cam kết sẽ trả lại cho khách hàng hồ sơ hợp pháp hóa lãnh sự đạt chuẩn và nhanh nhất có thể.




HỢP PHÁP HÓA LÃNH SỰ TÀI LIỆU VIỆT NAM SỬ DỤNG Ở HÀN QUỐC HỢP PHÁP HÓA LÃNH SỰ TÀI LIỆU VIỆT NAM SỬ DỤNG Ở HÀN QUỐC Reviewed by News on 20:23:00 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.