THỦ TỤC VÀ TRÌNH TỰ HỒ SƠ XIN DU HỌC MỸ

Thủ tục và Trình tự Hồ sơ xin Du học Mỹ
1. Đăng ký xin du học Mỹ
Yêu cầu đầu vào
Mỗi trường và mỗi chương trình học đưa ra các yêu cầu về trình độ học vấn và khả năng ngoại ngữ khác nhau đối với du học sinh. Nhìn chung, yêu cầu phổ biến đối với các sinh viên muốn theo học bậc đại học (bao gồm cả chương trình Associate Degree tại các trường Cao đẳng cộng đồng) là các bạn phải tốt nghiệp phổ thông trung học, có trình độ tiếng Anh tương đương TOEFL-IBT 70-80 hay IELTS 5.5-6.0. Một số trường còn yêu cầu sinh viên phải có chứng chỉ SAT hoặc ACT.
Đối với các chương trình sau đại học, thông thường các trường yêu cầu sinh viên phải tốt nghiệp đại học, có trình độ tiếng Anh tương đương TOEFL-IBT 80 – 90 hay IELTS 6.0 – 6.5. Ngoài ra, các ứng viên sau đại học còn phải nộp kết quả thi các kỳ thi chuẩn hóa như GMAT hoặc GRE.
Một số ít trường của Mỹ có thể chấp nhận những ứng viên chưa có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc chưa đạt điểm IELTS / TOEFL theo yêu cầu, với điều kiện các du học sinh này sẽ phải học thêm tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ của trường cho tới khi đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh của khóa học.
Hồ sơ xin học tại Mỹ: Nhà trường có thể đưa ra các yêu cầu riêng theo từng trường hợp cụ thể, tuy nhiên, các giấy tờ chung cần có khi xin học tại các trường đại học Mỹ bao gồm:
- Bằng tốt nghiệp và học bạ của bậc học cao nhất
- Bảng điểm của bậc học hiện tại - nếu ứng viên đang là học sinh/ sinh viên
- Hộ chiếu hoặc giấy khai sinh
- Chứng chỉ tiếng Anh, SAT, GMAT, GRE (nếu có)
- 2 – 3 thư giới thiệu
- Bài tự luận về bản thân (Personal Statement)
- Đơn xin theo học
- Phí xét hồ sơ
- Xác nhận số tiền trong tài khoản tiết kiệm.
Toàn bộ hồ sơ đều phải được dịch ra tiếng Anh khi nộp cho trường.
* Lưu ý khi làm hồ sơ xin học tại Mỹ:
- Các ứng viên cần nộp hồ sơ xin học tại Mỹ qua mạng trước và sau đó gửi bản gốc hồ sơ đến cho trường;
- Thời gian xét hồ sơ xin học tại Mỹ thường khá dài. Vì vậy, để đảm bảo tiến độ học tập của mình, các ứng viên cần nắm rõ các thông tin về ngành học và yêu cầu của từng trường, xem xét và chọn lựa chương trình và trường học phù hợp với khả năng, và nộp hồ sơ cho khoảng từ 3 trường trở lên.
2. Visa du học Mỹ
Trong trình tự xin visa du học Mỹ, các ứng viên ngại nhất khi phải tham gia phỏng vấn xin visa du học. Do đó, nhân viên tư vấn của Pacific Study sẽ giúp các ứng viên tập luyện kỹ năng trả lời phỏng vấn và chuẩn bị các hồ sơ cần phải mang theo tới buổi phỏng vấn. Việc quan trọng nhất khi xin visa du học Mỹ là bạn phải khai đầy đủ và trung thực những thông tin bắt buộc trên đơn xin visa, cũng như trả lời trung thực và tự tin tại buổi phỏng vấn.
Nguồn: Tuvanduhocpacific


  • Địa chỉ: 2A /3 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đakao, Quận 1, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 22 197 135 & (028)39 111 959
  • Hotline: 0898 511 411
  • Website: www.tuvanduhocpacific.edu.vn
THỦ TỤC VÀ TRÌNH TỰ HỒ SƠ XIN DU HỌC MỸ THỦ TỤC VÀ TRÌNH TỰ HỒ SƠ XIN DU HỌC MỸ Reviewed by News on 20:58:00 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.